Pages

Sunday, August 9, 2020

เดินหน้าต่อ! สมาคมฯ เผยติดลบสองล้าน,ตั้งสามแนวทางกู้บอลไทย - Goal.com

tapalkila.blogspot.com

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดการประชุมสามัญประจำปี 2563 โกบเปิดเผยขณะนี้สมาคมฯมีงบดุลติดลบสองล้านบาท พร้อมชี้แยงรายละเอียด 3 แนวการกู้เงินเพื่อให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อไป

ในการประชุมครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 86 สโมสร ซึ่งมีสาระสำคัญแจ้งข้อบังคัยจัดการแข่งขันใหม่ในฤดูกาล 2020-21 ให้สโมสรสมาชิกอนุมัติงบประมาณ และให้สมาคมฯ เป็นผู้วางกรอบงบประมาณสำหรับปีต่อไป

หลังจบการประชุม พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้เราได้ชี้แจงถึงอนาคตของวงการฟุตบอลให้สโมสรสมาชิกเข้าใจ ซึ่งไม่มีคำถามใดๆจากสมาชิกให้ชี้แจงเพราะเราส่งให้รับทราบล่วงหน้า และมีวิดีทัศน์นำเสนอให้เห็นภาพ"

"ในการประชุมสภากรรมครั้งล่าสุด ได้อนุมัติให้สมาคมฯกู้เงินนอกระบบจากองค์กรนอกประเทศ และในประเทศ รวมถึงบุคคล เพื่อมาหมุนเวียน โดยช่องทางแรก ได้ขอสนับสนุนจากภาครัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ผู้ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการหาเงินมาช่วยเหลือนักฟุตบอลตามช่องที่สามารถทำได้ ก็คงเป็นรายละเอียดเรื่องเงินรางวัล ค่าตอบแทนบุคลากร ซึ้งเงินนี้ในอดีตกกท.เคยสนุบสนุนสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งถึงปี 2559 ได้หยุดชั่วคราว"

"สองกู้หรือหนุนจากองค์กร สมาคมฯพยายามดำเนินการไปยังฟีฟ่าว่า เราจะขอกู้เงินล่วงหน้าในปีถัดไปมาใช้หมุนเวียนก่อน ทสงเขารับทราบแล้ว ส่วนองค์กร ก็ได้คุยกับ คิงเพาเวอ์ร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีศักยภาพ และใจรักฟุตบ อลที่ต้องการเห็นฟุตบอลไทยเดินต่อไปได้"

"สามผมต้องขอร้องครอบครัวตัวเองเพื่อเอาเงินให้สมาคมกู้ เหมือนที่เคยผ่านมาในปี 2559-62 รวม 119 ล้านบาท เป็นจำนวน 8 ครั้ง แต่นั่นเป็นทางเลือกสุดท้าย อย่างไรก็ตามบอลไทยไม่หยุดแน่นอน"

"ส่วนจำนวนเงินที่กู้นั้น เราจะกู้เอาแค่พอให้ฟุตบอลเดินได้หรือจัดการแข่งได้เท่านั้น และเอามาดูแลทีมชาติ เงินรางวัลจะไม่นำตรงนี้มาใช้เด็ดขาด" 

"หากมีช่องทีวีหรือแพลตฟอร์มใดมาเสนอมาค่าตอบแทนของไทยลีก 1 ก็คงมีได้ เพราะไทยลีก 1 มีมูลค่าอยู่แล้ว แต่ยังตอบไม่ได้ว่าเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ถึงจะได้เงิน"

"ยกตัวอย่างเช่นเงินจากกกท. ซึ่งเป็นเงินในระบบราชการที่มีข้อกำหนดมากมาย แต่สมาคมฯมีเวลา 10 วันเศษที่จะดำเนินการเรื่องนี้ ท่ามกลางสถาวะแบบนี้ มันจึงไม่ง่ายสำหรับการเจรจา สมาคมฯเองตอนนี้งบดุลติดลบสองล้าน แต่เราต้องทำทุกทางเพื่อให้เดินหน้าต่อ"

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"ส่วนการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่น ยืนยันจะปฏิบัติตามสัญญาเดิม จากนั้นสมาคมต้องดำเนินการต่อไปที่จะหาผู้ที่มารับช่วงต่อ ในตอนนี้เรามีคุยกันบ้าง "สมยศ ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020-21 จะเริ่มกลับมาแข่งขันวันที่ 12 กันยายน 2563 ส่วนศึกเนชั่นแนวลีก จะแข่งขันวันที่ 3 ตุลาคม 2563

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
August 10, 2020 at 12:32PM
https://ift.tt/30HMMyv

เดินหน้าต่อ! สมาคมฯ เผยติดลบสองล้าน,ตั้งสามแนวทางกู้บอลไทย - Goal.com
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment