Pages

Sunday, August 9, 2020

เปิดเส้นทาง“บิ๊กต่อ” ว่าที่“ผบช.ก.”คนใหม่ โรโบคอปสายบุญ - ฐานเศรษฐกิจ

tapalkila.blogspot.com

นาทีนี้ผู้ที่จะไต่เต้าก้าวขึ้นมาเป็น "ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง" คนใหม่ ไม่มีใครแรงเท่า “บิ๊กต่อ-พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุวิมล” รองผบช.ก.


การจัดทำ"ผู้บัญชาการตำรวจระดับผู้บัญชาการ (ผบก.) ผู้บัญชาการ (ผบช.) รองผู้บัญชาการหน่วยรบแห่งชาติ (รองผบ. ตร.) และผู้บัญชาการทหารแห่งชาติ (ผบ.ตร. ) ประจำปี 2563 ที่เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว 


คาดว่าช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้จะมีการหลีกเลี่ยงการจัดระเบียบการประชุมนายตำรวจระดับสูงเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (กฎระเบียบ) ที่มีพล. อ. จันทร์นายกฯ และรมว. เป็นประธาน 


ตำแหน่งหนึ่งที่มีความสำคัญและเขียนแล้วก็คือ“ ผู้บัญชาการตำรวจกลาง” (ผบช.ก. ) 


แน่นอนจะเป็นใครไปไม่ได้คนนี้“ บิ๊กต่อ - พล. ต. ต. ต่อศักดิ์สุขวิมล”รองผู้บัญชาการตำรวจกลาง (รองผบช. ก.) ที่จะได้เลื่อนขึ้นเป็นกองบัญชาการ กลาง (ผบช.ก. ) ในการประพฤติประจำปี 2563 


ชื่อของ “บิ๊กต่อ” นั้น ได้รับเสียงชื่นชมในโลกโซเชียล หลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อปรากฏภาพนายตำรวจใหญ่ท่านนี้แต่งกายเต็มยศก้มกราบหญิงชราที่มาเฝ้ารับเสด็จฯ อยู่ริมถนน


นอกจากนั้น ในปฏิบัติการปิดล้อม “เทอมินอล 21 โคราช” เมื่อเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ข้ามคืนจนถึงเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ออกมาจากห้าง และจัดการกับ “จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา” ทหารค่ายสุรธรรมพิทักษ์ คนร้ายมือกราดยิง ที่ประสบความสำเร็จ 

ขุมกำลังแบ็คอัพที่ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือ “บิ๊กต่อ-พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” รองผบช.ก. ผู้อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการครั้งนี้ ที่ได้นำกำลังตำรวจหน่วยคอมมานโด ไปปฏิบัติการร่วมที่ จ.นครราชสีมา โดยร่วมกับหน่วยหนุมาน ของ กองปราบฯ ตำรวจหน่วยนเรศวร 261 ตชด. และ ทหาร 

                                              

+เปิดประวัติ“บิ๊กต่อ”


“บิ๊กต่อ-พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล” เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2507 ที่จังหวัดเพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 56 ปี มีพี่น้อง 5 คน เป็นบุตรคนสุดท้องของนายนิพนธ์ และ นางสมนึก สุขวิมล สมรสกับ นิภาพรรณ มีบุตรสาว 2 คน 

เริ่มเรียนชั้นประถมศึกษา ที่โรงเรียนพันธะศึกษา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ก่อนจะไปเรียนต่อชั้นมัธยม ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ และเรียนระดับปริญญาตรีที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเป็นสิงห์แดง รุ่นที่ 38 


หลังเรียนจบก็ได้เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัทน้ำมันคาลเท็กซ์ ทำอยู่ได้ 7 ปี ก็ตัดสินใจลาออก เพื่อเดินตามความฝัน ตัวเองที่มีมาตั้งแต่เด็ก ๆ คือ การรับราชการตำรวจ โดยได้เข้าอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมผู้มีวุฒิทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 จนได้สวมเครื่องแบบตำรวจอย่างที่ตั้งใจไว้

 “บิ๊กต่อ” เริ่มต้นชีวิตเป็นตำรวจตั้งแต่ปี 2540 ดำรงตำแหน่งเป็นรองสารวัตร อยู่ที่ กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 เป็นเวลา 2 ปี 


โดยในปี 2543 ขณะติดยศร้อยตำรวจโท ได้ไปเรียนที่ โรงเรียนสืบสวนที่วิทยาลัยการตำรวจ เรียนจบสอบได้ที่ 3 ตามกติกาผู้ที่สอบได้ที่ 1 และ 2 จะไปอยู่กองปราบ แต่เนื่องจากเวลานั้นคนที่ได้ที่ 1 อยู่กองปราบอยู่แล้ว ขณะที่คนที่ได้ที่ 2 เป็นครูอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรม ไม่มา จึงได้ย้ายจาก 191 มาเป็น รองสารวัตร อยู่ในสังกัดกองปราบปราม เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน อยู่งานแผนก 3 กอง 2 รถวิทยุ ใช้ชีวิตเป็นตำรวจอยู่ที่กองปราบฯ เป็นเวลา 17 ปี


จากนั้นขึ้นเป็น สารวัตร ที่ตำรวจท่องเที่ยว อยู่สถานี 3 กองกำกับการ 1 ดูแลรถวิทยุฝั่งธน 

ต่อมาได้หลบจากสายเดินทางมาดำรงตำแหน่งซ้อนทับซ้อนที่ 3 คุมเรื่องการปราบจลาจลทำอยู่ได้ไม่นานเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงผัตริ คนใหม่ได้รับการเปิดใช้ตำแหน่งให้มาเฝ้ารถสายตรวจกองซ้อนที่ 5 เจนได้ขึ้นเป็นรองผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ 

ป้อนเข้าเรียนผู้กำกับเป็นรองผู้กำกับผู้กำกับผู้กำกับกลุ่มปฏิบัติการพิเศษจนสำเร็จของการเป็นผู้กำกับ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โผตำรวจลงตัว“สุวัฒน์” ผงาดผบ. ตร.“ภัคพงษ์” คุมนครบาล“ต่อศักดิ์” นั่งผบช. ก


คุมถวายความปลอดภัย


ข้าศึกได้เพิ่มขึ้นเป็นรองผู้การที่กองผู้ดูแลหน่วยกำกับการปฏิบัติการปฏิบัติการพิเศษมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในหน่วยงานกษัตริย์ศึกระหว่างนั้นพระราชาคณะกษัตริย์โอรสาธิราชราชสีห์ทัดราชาพระราชาผู้มีอำนาจ พระอิสริยยศเป็นพระเจ้าหลานเธอในทีปังกรฯ และทำหน้าที่ชุดอารักขาราชวงศ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าลูกยาหล่มสักเจ้ากรมโดยรับหน้าที่สำคัญมาตั้งแต่วันนั้น

ต่อมาในวันที่ 27 มกราคม 2562 ราชันจันบุษบกได้ประกาศสำนักสงครามแห่งชาติ (สตอช.) เปลี่ยนชื่อกองถวายความปลอดภัยและฝึกพิเศษเป็นกองปราบหีบราชวัลลภรักษาโรคมะเร็ง 904 

และเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล จากผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ ดำรงตำแหน่ง  ผู้บังคับการมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904
ต่อมาเดือนกันยายน 2562 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น รองผบช.ก. 


ก่อนที่ในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสูง ประจำปี 2563 นี้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ มีชื่อติดโผเลื่อนขึ้นเป็น ผบช.ก.

“บิ๊กต่อ-โรโบคอปสายบุญ”


 
ระหว่างปฏิบัติราชการตำรวจ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ได้รับฉายาต่าง ๆ มากมาย ที่น่าสนใจ อาทิ เป็นเจ้าของฉายา "มือปราบสายธรรมะ"

นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ตัวแทนจากสื่อต่างๆ ร่วมกันคัดเลือกและพิจารณาตั้งฉายาตำรวจประจำปี 2562 จำนวน 12 นาย โดยหนึ่งในนั้น มีชื่อของ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. ได้รับฉายา “โรโบคอปสายบุญ”

ด้วยเหตุผลว่า พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ภาพลักษณ์นักบู๊และนักบุญ เดินทางสายบุญและสายบู๊คู่ขนาน เป็นรุ่นพี่ที่สีกากีรุ่นน้องให้ความเคารพ กำกับดูแลหน่วยคอมมานโด จบหลักสูตร FBI USA ปราบปรามมือปืนรับจ้าง จับกุมผู้มีอิทธิพลจนนับไม่ถ้วน 

ใหม่ยังผลิตแก้วเยติขายเพื่อนำเงินที่ได้ไปจัดซื้อเครื่องช่วยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการช่วยเหลือผู้ป่วยโดยมอบให้โรงพยาบาลทั่วทุกภาคถือที่ว่าธรรม เข้าในจิตใจผู้ใดผู้ใดนำพาความร่มเย็นเข้าสู่สังคมบ้านนอก” นี่ไม่เป็นที่มาของบอย'โรโบคอปสายบุญ”
 

                             พล. ต. ต่อศักดิ์สุขวิมล

“ คอมไพน์” มี แต่พี่กับน้อง
ไม่มีนายไม่มีคนโง่

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2563  พล. ต. ต่อศักดิ์สุขวิมลรองผู้บัญชาการตำรวจกลางได้โพสต์เฟซบุ๊กต่อศักดิ์สุขวิมลระบุว่า ... ในคอมมานโดมี แต่พี่กับน้องไม่มีนายไม่มีเจ้านายไม่มีเจ้านาย ไม่มีไพร่ไม่มีทาส 

แช็คคอมไลน์พี่ช่วยน้องช่วยหามถึงที่หมายและเบาถ้าเป็นนายชีเปลือยสั่งถึงที่หมายยากทักเวิร์ลถ้าเป็นเจ้าขึ้นบันทัด


- คุยกันง่ายๆด้วยใจรักกัน 


- นายคุยคุยกันยากเหมือนกันด้วยระเบียบคำสั่งไม่มีใจต่อกัน 


- เจ้ากับบ่าวไยคิดถึงกันไม่ได้เพราะต่างศักดิ์งานที่ทำให้กลัวต้องห้ามต้องทมิฬไม่มีใจให้กันพี่หนักน้องช่วยแบ่งน้องชายพี่ไม่ยอมพักก่อนน้องยอมไปต่อน้องไม่ไหวก็พักก่อน ได้พี่น้ำลายไปต่อน้องผิดพี่ช่วยสอนพี่ผิดน้องช่วยเตือนนี่คือพี่น้อง แต่ถ้าน้องลู่พี่ถอยห่างพี่เซน้องเขยหนีพี่ซ้ำนี่ไม่เรียกว่าพี่ว่าน้องโหนล อยู่กับที่ไม่ก้าวไปให้น "คอมไพน์มี แต่พี่กับน้อง"


อำนาจกองบัญชาการแจ้งเตือนกลาง
     
(ก) เป็นฝ่ายบริหารนวยการด้านล่างให้ยากลำบากครูวจแห่งชาติในการวางแผนการจัดเตรียมการนำเสนอและการปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานตามขั้นตอนของกองบัญชาการ ตํารวจสอบสวนกลางและหน่วย งานในสังกัด

(ข) ถวายความปลอดภัยสำหรับการรับองค์พระมหากษัตริย์พระราชอาคันตุกะผู้อบรมจราชการแทนข้าหลวงพระบรมวงศานุวงศ์ผู้แทนและพระราชอาคันตุกะ

(ค) ปฏิบัติงานตามระเบียบวิธีพิจารณาความสำคัญและกฎหมายอื่น ๆ เกี่ยวกับความผิดทางทั่วประเทศราชอาณาจักรหรือตามที่ได้รับรวมทั้งแนวปฏิบัติงานตามสัญญานาจหน้าที่กฎหมายฝาง

(ง) เนินการเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยการให้ความปลอดภัยแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและหลีกเลี่ยงการโจมตีและการป้องกันความเสียหายกับความมั่นคงของประเทศ 

(จ) ช่วยเหลือกันนวยความสะดวกและให้ความปลอดภัยแก่กิจกรรม 

(ฉ) จัดการบริหารงานช่วยเหลือนวยความสะดวกและให้บริการบนทางหลวงและทางต่างประเทศ 

(ช) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของตารางงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือได้รับมอบหมาย


Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
August 09, 2020 at 04:32PM
https://ift.tt/3fCewJ6

เปิดเส้นทาง“บิ๊กต่อ” ว่าที่“ผบช.ก.”คนใหม่ โรโบคอปสายบุญ - ฐานเศรษฐกิจ
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment