Pages

Saturday, September 12, 2020

'กกท.'ยืนยัน ไทยลีกแข่งต่อ แม้เจอโควิด - เดลีนีวส์

tapalkila.blogspot.com

ตามที่มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในตัวนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชาวอุซเบกิสถาน อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันไทยลีก 1 และ 2 ที่กลับมาเตะครั้งแรกใน 6 เดือนเศษ รวม 4 คู่ คือเกมวันนี้ (12 ก.ย.) ไทยลีก 1  ราชบุรี มิตรผล พบ ทรู แบงค็อก, ไทยลีก 2 ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี, วันที่ 13 ก.ย. ไทยลีก 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ และวันที่ 19 ก.ย. ไทยลีก 1 บุรีรัมย์ พบ ระยอง เอฟซี
    
“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันมีการเตรียมการที่ดีเตรียมการล่วงหน้า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานกับ กระทรวงสาธารณสุข ถึงขั้นตอนต่างๆ ทำให้มีการทำงานที่เป็นมืออาชีพจริงๆ มีการตรวจอย่างเข้มข้น ละเอียดทุกขั้นตอน โดยการตรวจพบนักกีฬาติดเชื้อนั้น ก็ยังอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้ อย่างที่แพทย์ได้บอกแล้วว่าแม้จะมีการปฎิบัติตามขั้นตอน มีการกักตัว 14 วัน แต่ก็ยังมีโอกาสที่เชื้อจะใช้ระยะฟักตัวมากกว่า14 วันได้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เท่าที่ทราบข้อมูลยังไม่ได้ชี้ชัดว่านักกีฬาติดเชื้อจากที่ไหน และมีโอกาสที่จะติดเชื้อมาจากต้นทางก่อนเดินทางมายังประเทศไทย แต่จะมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน แต่ในชั้นนี้ยืนยันว่าการแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป เพียงแต่โปรแกรมอาจจะมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้นักกีฬาที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ และทีมได้มีการทำตามมาตรการ ดังนั้นอยากจะสร้างความเชื่อมั่นให้แฟนกีฬาชาวไทยว่า นักกีฬาที่ลงสนามทุกคนผ่านการตรวจอย่างละเอียดและมีความปลอดภัยแน่นอน

Let's block ads! (Why?)



"ต่อ" - Google News
September 12, 2020 at 12:23PM
https://ift.tt/35shG0E

'กกท.'ยืนยัน ไทยลีกแข่งต่อ แม้เจอโควิด - เดลีนีวส์
"ต่อ" - Google News
https://ift.tt/2TWExL0

No comments:

Post a Comment